Em vợ có được bố trí công tác kiểm soát nội bộ NHNN?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2020

Cho tôi hỏi, anh rể là thủ trưởng tại đơn vị Phúc Thọ. Cuối năm nay tôi muốn vào công tác tại đơn vị của anh rể tôi có được không? Mong được giải đáp.

    • Theo Khoản 7 Điều 3 Thông tư 06/2020/TT-NHNN' onclick="vbclick('6CF65', '327037');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 06/2020/TT-NHNN định nghĩa:

      Người thân là bố đẻ, mẹ đẻ, bố nuôi, mẹ nuôi, bố chồng, mẹ chồng, bố vợ, mẹ vợ, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi, anh ruột, chị ruột, em ruột, anh chồng, chị chồng, em chồng, anh vợ, chị vợ, em vợ, anh rể, em rể, chị dâu, em dâu.

      Và tại Khoản 6 Điều 6 Thông tư này quy định:

      Đảm bảo vai trò độc lập tương đối của người làm công tác kiểm soát nội bộ chuyên trách đối với phòng, ban, bộ phận, cá nhân thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ trong đơn vị; hạn chế tối đa việc người làm công tác kiểm soát nội bộ tham gia trực tiếp vào các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ thuộc đối tượng kiểm tra, kiểm soát, giám sát của mình. Không bố trí người làm công tác kiểm soát nội bộ (kể cả lãnh đạo cấp phòng phụ trách kiểm soát nội bộ) là người thân của Thủ trưởng đơn vị.

      Như vậy, theo thông tin bạn cấp thì bạn là người thân có anh rễ làm thủ trưởng đơn vị bạn muốn chuyển đến nên bạn sẽ không được công tác kiểm soát nội bộ ở đơn vị này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn