Góp vốn vào DN có bắt buộc phải có cả tiền mặt và tài sản cố định không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/02/2021

Cho tôi hỏi, hiện nay góp vốn vào DN bắt buộc là tiền mặt hay là cả tiền mặt và tài sản cố định? Cảm ơn!

    • Điều 34 Luật Doanh nghiệp 2020 ' onclick="vbclick('68525', '336178');" target='_blank'>Điều 34 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về tài sản góp vốn như sau:

      1. Tài sản góp vốn là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

      2. Chỉ cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu hợp pháp hoặc có quyền sử dụng hợp pháp đối với tài sản quy định tại khoản 1 Điều này mới có quyền sử dụng tài sản đó để góp vốn theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, tài sản góp vốn vào DN có thể là tiền, tài sản cố định,... Việc lựa chọn góp vốn bằng loại tài sản nào vào DN hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của người góp vốn. Tại Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn, không có quy định bắt buộc phải góp vốn bằng cả tiền mặt và tài sản cố định.

      Như vậy, góp vốn vào DN không bắt buộc phải có cả tiền mặt và tài sản cố định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn