Hàng hóa của DNCX bảo hành có phải thực hiện thủ tục hải quan?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/10/2019

Công ty chúng tôi là Doanh nghiệp chế xuất, dự định gửi máy đi bảo hành sửa chữa tại công ty Nhật Bản. Cho tôi hỏi hỏi trường hợp đưa hàng hóa đi bảo hành có cần phải thực hiện thủ tục hải quan không? Xin tư vấn giúp tôi.

 

    • Hàng hóa của DNCX bảo hành có phải thực hiện thủ tục hải quan?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 50 Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC ' onclick="vbclick('53949', '306714');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC sửa đổi Điều 74 Thông tư 38/2015/TT-BTC thì:

      "1. Hàng hóa nhập khẩu phục vụ hoạt động sản xuất sản phẩm xuất khẩu của DNCX phải thực hiện thủ tục hải quan theo quy định và sử dụng đúng với mục đích sản xuất, trừ các trường hợp sau DNCX và đối tác của DNCX được lựa chọn thực hiện hoặc không thực hiện thủ tục hải quan:
      ...
      đ) Hàng hóa đưa vào, đưa ra DNCX để bảo hành, sửa chữa hoặc thực hiện một số công đoạn trong hoạt động sản xuất như: kiểm tra, phân loại, đóng gói, đóng gói lại.

      Trường hợp không làm thủ tục hải quan, DNCX lập và lưu trữ chứng từ, sổ chi tiết việc theo dõi hàng hóa đưa vào, đưa ra theo các quy định của Bộ Tài chính về mua bán hàng hóa, chế độ kế toán, kiểm toán, trong đó xác định rõ mục đích, nguồn hàng hóa."

      Như vậy, khi đưa hàng hoá sửa chữa, công ty cần xuất trình (khi cần thiết) các chứng từ liên quan việc sửa chữa, nguồn gốc hàng hoá, tờ khai hải quan,… Trường hợp này công ty có thể lựa chọn không thực hiện thủ tục hải quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn