Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép, thay đổi nội dung chuyên trang của báo điện tử được pháp luật quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2017

Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép, thay đổi nội dung chuyên trang của báo điện tử được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công tác viên của Báo Quân đội có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép, thay đổi nội dung chuyên trang của báo điện tử được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Hoàng Anh (hoanganh***@gmail.com)

    • Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép, thay đổi nội dung chuyên trang của báo điện tử được quy định tại Điều 11 Thông tư 48/2016/TT-BTTTT hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành như sau:

      1. Cơ quan báo chí có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 30 Luật báo chí có nhu cầu mở chuyên trang của báo điện tử, cơ quan chủ quản báo chí gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ về Cục Báo chí. Hồ sơ gồm có:

      a) Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;

      b) Tờ khai đề nghị cấp giấy phép mở chuyên trang của báo điện tử (Mẫu số 06);

      c) Đề án xây dựng chuyên trang của báo điện tử có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí, gồm các nội dung sau:

      - Sự cần thiết và cơ sở pháp lý;

      - Trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 30 Luật báo chí và các tài liệu kèm theo;

      - Tên gọi, tên miền của chuyên trang (tên miền cấp dưới của tên miền trang chủ);

      - Kết cấu và nội dung chính của các chuyên mục;

      d) Bản in màu giao diện trang chủ của chuyên trang có xác nhận của cơ quan báo chí.

      2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí có trách nhiệm cấp giấy phép mở chuyên trang của báo điện tử (Mẫu số 15). Trường hợp từ chối cấp, Cục Báo chí phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      3. Việc thay đổi những nội dung ghi trong giấy phép mở chuyên trang của báo điện tử được thực hiện theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 6 của Thông tư này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép, thay đổi nội dung chuyên trang của báo điện tử theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 48/2016/TT-BTTTT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn