Hội đồng quản trị có quyền quyết định thay đổi thời điểm chi trả cổ tức hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2020

Theo quy định tại Điều lệ công ty cổ phần, ĐHĐCĐ quyết định mức cổ tức hàng năm, còn HĐQT quyết định thời điểm chi trả. Vậy sau khi có nghị quyết về việc chi trả cổ tức thì Hội đồng quản trị có quyền quyết định thay đổi thời điểm chi trả cổ tức hay không?

    • Khoản 4 Điều 132 Luật Doanh nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F692', '325490');" target='_blank'>Điều 132 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

      Cổ tức phải được thanh toán đầy đủ trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày kết thúc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên...

      Điều 149 Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ Hội đồng quản trị:

      1. Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

      2. Hội đồng quản trị có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

      ...

      q) Quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của Luật này và Điều lệ công ty.

      Như vậy, khi điều lệ công ty cho phép Hội đồng quản trị quyền quyết định thời điểm chi trả cổ tức thì Hội đồng quản trị có quyền điều chỉnh thời gian chi trả cổ tức.

      Tuy nhiên, việc điều chỉnh thời gian chi trả cổ tức phải đảm bảo cho việc cổ tức phải được thanh toán đầy đủ trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày kết thúc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn