Khai nhận di sản có phải niêm yết 15 ngày không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2019
Chào luật sư, mình có thắc mắc về vấn đề thừa kế. Xin hỏi khai nhận di sản tại xã có phải niêm yết 15 ngày không ạ? Căn cứ quy định nào?
 
 
    • Khai nhận di sản có phải niêm yết 15 ngày không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 18 Nghị định 29/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('41876', '314218');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 29/2015/NĐ-CP quy định như sau:

      1. Việc thụ lý công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản phải được niêm yết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày niêm yết. Việc niêm yết do tổ chức hành nghề công chứng thực hiện tại trụ sở của Ủy ban nhân cấp xã nơi thường trú cuối cùng của người để lại di sản; trường hợp không xác định được nơi thường trú cuối cùng thì niêm yết tại nơi tạm trú có thời hạn cuối cùng của người đó.

      ...

      Như vậy, văn bản khai nhận di sản phải được niêm yết tại trụ sở của Ủy ban nhân cấp xã nơi thường trú cuối cùng của người để lại di sản trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày niêm yết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn