Khi nào văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2021

Xin hỏi theo quy định pháp luật hiện nay, trong quá trình hoạt động văn phòng đại diện, khi thuộc những trường hợp nào thì văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 77 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '339926');" target='_blank'>Điều 77 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      Chi nhánh, văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong các trường hợp sau đây:

      - Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện là giả mạo;

      - Chi nhánh, văn phòng đại diện ngừng hoạt động 01 năm mà không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh và Cơ quan thuế;

      - Theo quyết định của Tòa án, đề nghị của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của luật.

      Như vậy, văn phòng đại diện của doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi thuộc các trường hợp trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn