Không có chứng cứ chứng minh quan hệ máu mủ thì có được đăng ký nhận cha, con không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2021

Trước đây tôi có quen với một người phụ nữ một thời gian ngắn. Sau đó tôi đã lấy vợ và có 2 con nhỏ. Giờ người phụ nữ đó quay lại và nói với tôi trước đây chúng tôi đã có một người con, không muốn liên lụy đến tôi nên đã về nhà mẹ đẻ cô ấy để nuôi dưỡng đứa nhỏ. Tôi muốn đưa đi giám định mà bị người phụ nữ đó ngăn cản. Vậy nay, tôi muốn nhận lại đứa trẻ là con tôi mà không giám định thì có được không? 

    • Theo Điều 14 Thông tư 04/2020/TT- BTP' onclick="vbclick('6CF1D', '341987');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 04/2020/TT- BTP quy định về chứng cứ chứng minh quan hệ cha, mẹ, con như sau:

      Chứng cứ để chứng minh quan hệ cha, mẹ, con theo quy định Luật hộ tịch gồm một trong các giấy tờ, tài liệu sau đây:

      1. Văn bản của cơ quan y tế, cơ quan giám định hoặc cơ quan, tổ chức khác có thẩm quyền ở trong nước hoặc nước ngoài xác nhận quan hệ cha con, quan hệ mẹ con.

      2. Trường hợp không có chứng cứ chứng minh quan hệ cha, mẹ, con theo quy định tại khoản 1 Điều này thì các bên nhận cha, mẹ, con lập văn bản cam đoan về mối quan hệ cha, mẹ, con theo quy định, có ít nhất hai người làm chứng về mối quan hệ cha, mẹ, con.

      Như vây, trong trường hợp không thể giám định để làm chứng cứ chứng minh quan hệ cha, con thì bạn có thể lập văn bản cam đoan về mối quan hệ cha, con giữa bạn và con bạn, trường hợp này bạn cần phải có ít nhất hai người làm chứng về mối quan hệ cha, con của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn