Không nộp báo cáo sử dụng hóa đơn bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016

Không nộp báo cáo sử dụng hóa đơn có bị xử phạt không? Tháng 11/2015 DN tôi quên không nộp báo cáo sử dụng hóa đơn chứng từ. Khi làm báo cáo Tháng 12/10 thì mới phát hiện ra vấn đề này. Tôi vẫn làm báo cáo Tháng 12/10 theo số dư Tháng 11/2015 và đi nộp kèm theo báo cáo Tháng 11/2015 nhưng chi cục thuế không nhận báo cáo tháng 11/2015 với lý do đã bàn giao hết rồi, và nói doanh nghiệp tự điều chỉnh. Xin luật sư cho biết vấn đề này phải giải quyết thế nào cho đúng. Nếu không nộp báo báo sử dụng hóa đơn Tháng 11/2015 nhưng quyết toán năm thì báo cáo đầy đủ hóa đơn đã sử dụng thì có được không? Và có bị xử phạt không? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập ngân hàng hỏi đáp pháp luật. Chân thành cảm ơn!

    • Hành vi của không nộp báo cáo sử dụng hóa đơn của bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, tùy theo mức độ mà tiền phạt có thể nằm trong khoản từ 1.400.000 đến 2.000.000 đồng.
      Cụ thể, tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 166/2013/TT-BTC' onclick="vbclick('3470A', '138609');" target='_blank'>Thông tư 166/2013/TT-BTC quy định:
      Phạt tiền 1.400.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 800.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi:
      a) Cung cấp không đầy đủ, không chính xác các thông tin, tài liệu, chứng từ, hóa đơn, sổ kế toán liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế trong thời hạn kê khai thuế; số hiệu tài khoản, số dư tài khoản tiền gửi cho cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.
      b) Không cung cấp đầy đủ, đúng các chỉ tiêu, số liệu liên quan đến nghĩa vụ thuế thuộc diện phải đăng ký với cơ quan thuế theo chế độ quy định, bị phát hiện nhưng không làm giảm nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước.
      c) Không cung cấp; cung cấp không đầy đủ, không chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến tài khoản tiền gửi tại tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước, công nợ bên thứ ba có liên quan trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày được cơ quan thuế yêu cầu.
      Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 166/2013/TT-BTC' onclick="vbclick('3470A', '138609');" target='_blank'>Thông tư 166/2013/TT-BTC để nắm rõ hơn quy định này.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn