Khu vực hoạt động khoáng sản là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2017

Khu vực hoạt động khoáng sản là gì? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Khánh, hiện nay tôi đang làm việc tại Ninh Bình. Vì tính chất công việc, tôi cần nghiên cứu một số vấn đề pháp lý trong lĩnh vực khoáng sản, tuy nhiên tôi chưa tìm được văn bản quy định những nội dung này. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Khu vực hoạt động khoáng sản là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn. 

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 26 Luật Khoáng sản 2010' onclick="vbclick('1C23F', '220326');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 26 Luật Khoáng sản 2010 thì khu vực hoạt động khoáng sản được hiểu như sau:

      Khu vực hoạt động khoáng sản là khu vực có khoáng sản đã được điều tra cơ bản địa chất về khoángsản và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khoanh định trong quy hoạch quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Điều 10 của Luật này.

      Căn cứ vào yêu cầu bảo đảm quốc phòng, an ninh; ngăn ngừa, giảm thiểu tác động đến môi trường,cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử - văn hóa; bảo vệ rừng đặc dụng, công trình hạ tầng, việc thăm dò, khai thác khoáng sản có thể bị hạn chế về:

      a) Tổ chức, cá nhân được phép thăm dò, khai thác;

      b) Sản lượng khai thác;

      c) Thời gian khai thác;

      d) Diện tích, độ sâu khai thác và phương pháp khai thác.

      Căn cứ yêu cầu của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép quy định tại Điều 82 của Luật này quyết định hình thức hạn chế hoạt động khoáng sản.

      Trên đây là nội dung tư vấn về khu vực hoạt động khoáng sản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Luật Khoáng sản 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn