Kinh doanh bất động sản cần những điều kiện gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Xin chào ban biên tập, Tôi dự định mở công ty kinh doanh bất động sản thì cần có những điều kiện nào? Mong giải đáp giúp tôi.

    • Tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh bất động sản phải thỏa mãn điều kiện được quy định tại Điều 10 Luật kinh doanh bất động sản 2014, theo đó:

      “1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      2. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.”

      Như vậy, muốn kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã và có vồn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng hoặc nếu không hoạt động thường xuyên với quy mô nhỏ thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của anh/chị. Anh/chị nên tham khảo chi tiết tại Luật kinh doanh bất động sản 2014 để nắm rõ hơn về quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn