Làm nhiệm vụ tiếp công dân được hưởng bồi dưỡng bao nhiêu tiền?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 21/09/2022

Làm nhiệm vụ tiếp công dân được hưởng bồi dưỡng bao nhiêu tiền? Chính sách, chế độ đối với người tiếp công dân?

Chào anh/chị, tôi được phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, tôi muốn biết là khi làm nhiệm vụ tiếp công dân thì tôi sẽ được hưởng tiền bồi dưỡng là bao nhiêu? Nhờ anh/chị tư vấn.

    • 1. Làm nhiệm vụ tiếp công dân được hưởng bồi dưỡng bao nhiêu tiền?

      Tại Điều 4 Thông tư 320/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('522AC', '375836');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 320/2016/TT-BTC có quy định như sau:

      1. Các đối tượng được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 21 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP mà chưa được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề, khi làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân được bồi dưỡng 100.000 đồng/1 ngày/1 người; trường hợp đang được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề thì được bồi dưỡng 80.000 đồng/1 ngày/1 người.

      Đối với cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao hoặc phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương được bồi dưỡng 150.000 đồng/1 ngày/1 người; trường hợp đang hưởng chế độ phụ cấp theo nghề được bồi dưỡng 120.000 đồng/1 ngày/1 người.

      2. Các đối tượng quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 21 Nghị định số 64/2014/NĐ-CP được bồi dưỡng 50.000 đồng/1 ngày/1 người.

      Tại Điều 21 Nghị định 64/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3A029', '375836');" target='_blank'>Điều 21 Nghị định 64/2014/NĐ-CP quy định đối tượng được hưởng chế độ bồi dưỡng khi tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh như sau:

      1. Cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, tổ chức, đơn vị quy định tại Điều 20 Nghị định này được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân.

      2. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất; cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền triệu tập làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân.

      3. Cán bộ, công chức; sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp và nhân viên quốc phòng trong lực lượng vũ trang; cán bộ dân phòng, y tế, giao thông khi được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hoặc phân công phối hợp tiếp công dân, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm y tế tại Trụ sở tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân.

      4. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ chuyên trách xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

      Như vậy, tùy thuộc vào đối tượng tiếp công dân thì sẽ có mức bồi dưỡng khác nhau, mức bồi dưỡng là từ 50.000 đồng/1 ngày/1 người đến 150.000 đồng/1 ngày/1 người.

      2. Chính sách, chế độ đối với người tiếp công dân?

      Tại Điều 19 Nghị định 64/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3A029', '375836');" target='_blank'>Điều 19 Nghị định 64/2014/NĐ-CP có quy định về chính sách, chế độ đối với người tiếp công dân như sau:

      1. Người tiếp công dân được hưởng các chế độ chính sách sau:

      a) Chế độ bồi dưỡng theo quy định Nghị định này;

      b) Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ tiếp công dân.

      Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân quyết định việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với người tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình theo hướng dẫn của Tổng thanh tra Chính phủ;

      c) Người tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân được hưởng chế độ trang phục tiếp công dân.

      Tổng thanh tra Chính phủ quy định kiểu dáng, định mức tiêu chuẩn trang phục đối với người tiếp công dân thường xuyên, sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Tài chính.

      2. Người được điều động, phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân hoặc làm nhiệm vụ phục vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được hưởng chế độ bồi dưỡng theo quy định của Nghị định này.

      Theo đó, người tiếp công dân sẽ được hưởng những chính sách, chế độ theo quy định như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn