Lãnh hải Việt Nam là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2017

Khái niệm lãnh hải Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Trần Nhật Anh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến biên giới quốc gia. Cho tôi hỏi, lãnh hải Việt Nam được pháp luật khái niệm cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Trần Nhật Anh (nhatanh*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 140/2004/NĐ-CP' onclick="vbclick('CBE1', '213331');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 140/2004/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Biên giới quốc gia thì lãnh hải Việt Nam được pháp luật khái niệm cụ thể như sau:

      - Lãnh hải Việt Nam là vùng biển rộng 12 hải lý tính từ đường cơ sở ra phía ngoài; trong trường hợp Điều ước quốc tế mà Việt Nam ký với các nước láng giềng có quy định khác thì áp dụng Điều ước quốc tế đó. Lãnh hải Việt Nam gồm:

      + Lãnh hải của đất liền;

      + Lãnh hải của các đảo, lãnh hải của các quần đảo Việt Nam.

      - Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thực hiện chủ quyền đầy đủ và toàn vẹn đối với lãnh hải của mình cũng như đối với vùng trời, đáy biển và lòng đất dưới đáy biển của lãnh hải.

      - Tàu thuyền nước ngoài đi qua không gây hại trong lãnh hải Việt Nam, không được làm phương hại đến hoà bình, an ninh, trật tự, môi trường sinh thái của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam và Điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.

      Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm lãnh hải Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 140/2004/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn