Mất chứng minh nhân dân được cấp lại thẻ căn cước công dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Dạ e chào anh/chị. Gần đây e mới bị mất CMND nên giờ muốn làm lại, vậy cho e hỏi giờ làm lại thì có làm được loại CMND mới 12 số không ạ, nếu được thì cần những thủ tục gì, thời gian làm CMND vào những ngày nào và mất bao lâu có thể lấy được ạ. Cho e hỏi thêm trong trường hợp nếu e không lấy được thì có nhờ được người thân đi lấy không ạ? Em xin cảm ơn!
    • Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Thực hiện Luật căn cước công dân bắt đầu từ ngày 05/1/2016 Công an tỉnh Hà Nam triển khai cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) trên phạm vi toàn tỉnh thay thế cấp chứng minh nhân dân (CMND). Tại điều 19 Luật căn cước công dân quy định: Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi được cấp thẻ CCCD số thẻ CCCD là số định danh cá nhân. Vì vậy trường hợp của công dân Đỗ Đức Nguyên bị mất CMND bây giờ làm lại sẽ được cấp thẻ CCCD.

      Thủ tục cấp thẻ CCCD gồm:

      - Sổ hộ khẩu (HK 08)

      - CMND cũ (nếu có)

      - Trường hợp thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, …… phải có Quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

      - Thời gian cấp thẻ CCCD tại trụ sở Công an huyện vào các ngày thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 7 hàng tuần tại phòng tiếp công dân của Công an huyện Duy Tiên.

      - Buổi sáng: tiếp nhận hồ sơ

      - Buổi chiều: Trả thẻ CCCD (khi công dân đến hẹn lấy thẻ).

      - Trường hợp công dân đi vắng có thể nhờ người nhà mang sổ hộ khẩu, giấy hẹn đến lấy hộ thẻ CCCD.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn