Mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có thể mở chi nhánh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/01/2019

Công ty tôi muốn mở thêm chi nhánh nhưng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của chúng tôi đã bị mất và chúng tôi hiện chưa làm lại được. Xin hỏi liệu tôi có thể mở chi nhánh mà không cần Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không? Chân thành cảm ơn!

    • Khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('46EF3', '281515');" target='_blank'>Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

      Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:

      a) Mã số doanh nghiệp;

      b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

      c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

      d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

      đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

      e) Thông tin đăng ký thuế;

      g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

      h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

      Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

      - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
      ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

      - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

      - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

      Như vậy, theo quy định trên thì việc thành lập chi nhánh của công ty bạn không bắt buộc phải có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy vậy, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là một trong các giấy tờ rất quan trọng trong hoạt động của công ty bạn, do vậy công ty bạn cần làm thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi bị mất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn