Miễn cược án phí trong vụ án về dân sự và hình sự giữa Việt Nam và Lào

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Nếu công ty tôi, pháp nhân Việt Nam là nguyên đơn của một vụ án kinh doanh thương mại đang được xét xử bên Tòa án nhân dân Lào thì công ty chúng tôi có phải nạp án phí không?

    • Miễn cược án phí trong vụ án về dân sự và hình sự giữa Việt Nam và Lào được quy định tại Điều 2 Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự và hình sự giữa Việt Nam và Lào ban hành kèm theo Quyết định 58QĐ/1999/CTN' onclick="vbclick('C301', '309748');" target='_blank'>Quyết định 58QĐ/1999/CTN, cụ thể như sau:

      1. Công dân của Nước ký kết này không phải nộp một khoản tiền cược án phí nào chỉ vì họ là nguyên đơn hoặc là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ việc hoặc là người đại diện hợp pháp của những người đó trước Toà án của Nước Ký kết kia mà không cư trú tại lãnh thổ của Nước ký kết đó.

      2. Các quy định tại khoản 1 Điều này cũng được áp dụng đối với các pháp nhân của các Nước ký kết.

      => Như vậy, pháp nhân Việt Nam là nguyên đơn của một vụ án kinh doanh thương mại đang được xét xử bên Tòa án nhân dân Lào không phải nộp án phí.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn