Mục tiêu của bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2018

Tôi hiện là sinh viên ngành y, tôi có biết hầu như các bệnh viện đều đang xây dựng tiêu chuẩn nhân viên theo một tiêu chí nhất định, tạo sự thống nhất cũng như trách nhiệm trong công việc của từng người, thế tôi muốn biết mục tiêu của bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam hướng đến là gì? Rất mong các bạn hỗ trợ giúp.

(******@gmail.com)

    • Tại Quyết định 6858/QĐ-BYT năm 2016' onclick="vbclick('50D03', '275333');" target='_blank'>Quyết định 6858/QĐ-BYT năm 2016 về Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định về mục tiêu của bộ tiêu chí như sau:

      - Mục tiêu chung của Bộ tiêu chí

      Khuyến khích, định hướng và thúc đẩy các bệnh viện tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và đem lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế, đồng thời phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội đất nước.

      - Mục tiêu cụ thể của Bộ tiêu chí

      + Cung cấp công cụ đánh giá thực trạng chất lượng bệnh viện Việt Nam.

      + Hỗ trợ cho các bệnh viện xác định được mức chất lượng tại thời điểm đánh giá để tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện.

      + Định hướng cho bệnh viện xác định vấn đề ưu tiên để cải tiến chất lượng.

      + Cung cấp tư liệu, căn cứ khoa học cho quy hoạch, đầu tư, phát triển bệnh viện.

      + Cung cấp tư liệu, căn cứ khoa học cho việc xếp loại chất lượng bệnh viện, thi đua và khen thưởng.

      - Ý nghĩa của Bộ tiêu chí

      + Là công cụ để cơ quan quản lý hướng dẫn bệnh viện triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng theo Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013.

      + Là căn cứ để bệnh viện triển khai các hoạt động đánh giá chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

      + Là công cụ, thước đo để bệnh viện tự xác định được đang đứng ở đâu trong hệ thống bệnh viện, thông qua việc đánh giá chất lượng, bao gồm tự đánh giá, cơ quan quản lý và tổ chức kiểm định chất lượng độc lập đánh giá.

      + Góp phần từng bước thay đổi quan điểm của lãnh đạo bệnh viện, quản lý cần hướng đến người bệnh và phát triển con người.

      + Từng bước đưa hệ thống bệnh viện Việt Nam hội nhập quốc tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn