Ngân hàng có được mua, bán mọi loại vàng miếng hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/01/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Ngân hàng có được mua, bán mọi loại vàng miếng hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Quốc Hoàng - Gia Lai

    • Về vấn đề này thì tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Doanh nghiệp, tổ chức tín dụng hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng chỉ được phép mua, bán các loại vàng miếng quy định tại Khoản 2 Điều 3 của Nghị định này.

      Cụ thể, vàng miếng được quy định tại Khoản 2 Điều 3 của Nghị định này như sau:

      Vàng miếng là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây được gọi là Ngân hàng Nhà nước) cho phép sản xuất hoặc vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất trong từng thời kỳ.

      => Như vậy, theo quy định này thì doanh nghiệp, ngân hàng được Ngân hàng nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thì sẽ được mua bán các loại vàng miếng theo quy định trên bạn nhé.

      Bên cạnh đó, nếu ngân hàng mua, bán vàng miếng không đúng với quy định thì có thể bị phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 120.000.000 đồng. (Căn cứ Điểm a Khoản 3 Điều 25 Nghị định 96/2014/NĐ-CP.).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn