Người có bài thuốc gia truyền có được xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2019

Ở quên em có rất nhiều người tài giỏi trong việc khám chữa bệnh ạ, thường thì họ khám chữa bệnh thông qua các bài thuốc, các phương pháp đã có từ rất lâu rồi. Vậy cho em hỏi: Người có bài thuốc gia truyền có được xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Thanh Duy - Đắk Lắk

    • Hiện nay, khái niệm khám bệnh, chữa bệnh ở nước ta đucợ hiểu như sau:

      - Khám bệnh là việc hỏi bệnh, khai thác tiền sử bệnh, thăm khám thực thể, khi cần thiết thì chỉ định làm xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng để chẩn đoán và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp đã được công nhận.

      - Chữa bệnh là việc sử dụng phương pháp chuyên môn kỹ thuật đã được công nhận và thuốc đã được phép lưu hành để cấp cứu, điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 6 Điều 17 Luật Khám bệnh, Chữa bệnh 2009 ' onclick="vbclick('1819A', '277571');" target='_blank'>Điều 17 Luật Khám bệnh, Chữa bệnh 2009 có quy định như sau:

      Người xin cấp chứng chỉ hành nghề là người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.

      => Như vậy, người có bài thuốc gia truyền có thể xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn