Người làm công tác cơ yếu có cần phải tốt nghiệp đại học? Người làm công tác cơ yếu được phục vụ đến khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/05/2022

Người làm công tác cơ yếu có cần phải tốt nghiệp đại học? Người làm công tác cơ yếu được phục vụ đến khi nào? Em đang có niềm đam mê với ngành cơ yếu có muốn vào ngành này nhưng hiện tại em chỉ tốt nghiệp cao đẳng thì có cơ hội hay không? Nhờ anh chị hỗ trợ giúp em. Chân thành cảm ơn anh chị.

    • Người làm công tác cơ yếu có cần phải tốt nghiệp đại học?

      Tại Khoản 1 Điều 26 Luật Cơ yếu 2011' onclick="vbclick('2068B', '363170');" target='_blank'>Điều 26 Luật Cơ yếu 2011 có quy định về tiêu chuẩn người làm công tác cơ yếu như sau:

      1. Người làm công tác cơ yếu phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

      a) Có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, với Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tự nguyện phục vụ lâu dài trong tổ chức cơ yếu; sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao;

      b) Có phẩm chất đạo đức tốt, lịch sử chính trị gia đình và bản thân trong sạch, rõ ràng;

      c) Có trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực thực tiễn và sức khỏe đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao;

      d) Đã qua đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cơ yếu.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì người làm công tác cơ yếu không yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp đại học, chỉ cần đáp ứng các điều kiện đã được liệt kê ở trên.

      Người làm công tác cơ yếu được phục vụ đến khi nào?

      Tại Khoản 1 Điều 27 Luật Cơ yếu 2011 có quy định về hạn tuổi phục vụ của người làm công tác cơ yếu như sau:

      1. Hạn tuổi phục vụ của người làm công tác cơ yếu là quân nhân, Công an nhân dân thực hiện theo quy định của pháp luật về Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, Công an nhân dân thực hiện theo quy định của Bộ luật lao động.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì hạn tuổi của người làm công tác cơ yếu sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật về Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn