Nguyên tắc hoạt động của quỹ đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Chào ban biên tập tôi nghe nói mới có quy định về quỹ đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ trẻ em tại tỉnh Quảng Nam, vậy cho tôi hỏi nguyên tắc hoạt động của quỹ này được quy định thế nào?

    • Nguyên tắc hoạt động của quỹ đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 3 Quyết định 16/2019/QĐ-UBND' onclick="vbclick('67E98', '308268');" target='_blank'>Điều 3 Quyết định 16/2019/QĐ-UBND tỉnh Quảng Nam có hiệu lực ngày 21/10/2019 quy định nguyên tắc hoạt động của quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ bảo trợ trẻ em tại tỉnh Quảng Nam như sau:

      - Quỹ hoạt động theo nguyên tắc không vì mục đích thu lợi nhuận. Kinh phí Quỹ không được dùng cho vay sinh lời; kết dư của Quỹ được chuyển sang năm tiếp theo.

      - Việc huy động, quản lý và sử dụng Quỹ phải đảm bảo đúng mục đích, có hiệu quả theo đúng chế độ quản lý tài chính hiện hành của Nhà nước; đồng thời, phải thực hiện công khai tài chính theo quy định của pháp luật.

      - Quỹ thực hiện chế độ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp. Quỹ được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước để giao dịch và theo dõi toàn bộ các khoản thu, chi. Kinh phí hoạt động của Quỹ được quản lý, hạch toán, quyết toán theo đúng quy định và theo dõi, báo cáo chi tiết theo từng hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Bảo trợ trẻ em.

      + Đối với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

      Công tác lập dự toán, kế toán, quyết toán thu chi và quản lý các nguồn kinh phí hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”: Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 45/2006/NĐ-CP ngày 28/4/2006 của Chính phủ về việc ban hành Điều lệ quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

      + Đối với hoạt động “Bảo trợ trẻ em”

      Công tác lập dự toán, kế toán, quyết toán thu chi và quản lý các nguồn kinh phí hoạt động Bảo trợ trẻ em: Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 87/2008/TT-BTC ngày 08/10/2008 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em.

      - Quỹ có trách nhiệm chấp hành việc kiểm tra, thanh tra tài chính, kiểm toán theo quy định của Nhà nước.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn