Nhãn năng lượng ô tô con bị mờ có phải dán lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/12/2020

Mình đăng kiểm xe ô tô cũ theo định kỳ mà xe bị mờ nhãn tiêu thụ năng lượng thì mình hay bên tổ chức đăng kiểm có cần dán lại không? Và thủ tục như thế nào? Xe mình là xe 4 chỗ.

    • Nhãn năng lượng ô tô con bị mờ có phải dán lại không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điều 1 và Điều 4 Thông tư liên tịch 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT' onclick="vbclick('3DCE3', '332450');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư liên tịch 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT thì ô tô con dưới 7 chỗ thuộc đối tượng bắt buộc dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường.

      Nghĩa vụ thực hiện dán nhãn năng lượng được thực hiện theo quy định tại Điều 12 Thông tư này, cụ thể:

      Cơ sở sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, tự in nhãn năng lượng theo mẫu quy định tại Điều 11 Thông tư này. Các thông tin và mức tiêu thụ nhiên liệu in trên nhãn phải phù hợp với Giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc bản đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe (đối với trường hợp tự công bố) và dán trên tất cả các xe cùng kiểu loại trước khi đưa ra thị trường.

      Đồng thời, nhãn năng lượng phải được duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

      Các quy định khác tại Thông tư liên tịch 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT và các văn bản liên quan không có quy định nào yêu cầu người tiêu dùng sau khi mua xe và trong quá trình sử dụng xe phải thực hiện việc dán lại nhãn năng lượng khi bị rách, mờ, mất,.. do vậy, hiện hành chưa có quy định về thủ tục này.

      Như vậy, trường hợp anh mua xe hơi cũ trong quá trình sử dụng phát hiện xe bị mờ nhãn năng lượng thì anh và tổ chức đăng kiểm xe cũng không phải dán lại nhãn năng lượng. Việc nhãn năng lượng bị mờ, hỏng không ảnh hưởng đến quá trình anh sử dụng xe theo đúng quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn