Nhóm giải pháp 4 kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2030

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Nhóm giải pháp số 4 của kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2030 được quy định thế nào?

    • Nhóm giải pháp 4 kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2030
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Quyết định 1362/QĐ-TTG năm 2019' onclick="vbclick('680EE', '308686');" target='_blank'>Quyết định 1362/QĐ-TTG năm 2019 quy định nhóm giải pháp số 4 của kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2030 như sau:

      Nhóm giải pháp 4: Hỗ trợ nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản lý, quản trị doanh nghiệp.

      - Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tiếp tục phát triển Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam, tăng cường đội ngũ chuyên gia hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các nhóm chuyên gia tình nguyện từ nước ngoài, kết nối với các Việt kiều, các sinh viên Việt Nam tu nghiệp ở nước ngoài; cử các kỹ sư, chuyên gia của Việt Nam sang tham gia làm việc và học hỏi các nước.

      - Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì nghiên cứu, xây dựng và vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu thực hành tốt về năng suất làm cơ sở để doanh nghiệp so sánh, đối chiếu và cải tiến hoạt động.

      - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì:

      + Tiếp tục triển khai thí điểm chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao theo các bộ chương trình chuyển giao từ các nước tiên tiến trên thế giới và tổ chức nhân rộng, bảo đảm hiệu quả; thúc đẩy sự gắn kết giữa doanh nghiệp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp;

      + Hoàn thiện Đề án đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trình Thủ tướng Chính phủ trong năm 2019; tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật cao.

      - Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì:

      + Khuyến khích phát triển các hình thức liên kết đào tạo giữa nhà trường với các cơ sở, doanh nghiệp; giáo dục ở bậc đại học, cần gắn chặt với nhu cầu xã hội thông qua các đơn đặt hàng của các cơ sở thực tế, bảo đảm cân đối giữa các ngành, nghề; đẩy mạnh công tác hướng nghiệp từ bậc phổ thông đến bậc đại học.

      + Đẩy mạnh các hoạt động đào tạo rèn luyện các kỹ năng mềm cho người lao động để nâng cao khả năng hội nhập và phối hợp làm việc với hiệu quả cao nhất.

      + Xây dựng Chương trình thu hút các chuyên gia trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào các hoạt động, chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, công nghệ tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, trình Thủ tướng Chính phủ năm 2019.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn