Phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam từ 01/04/2018

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2018

Việc phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Việt. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam. Vừa qua, tôi được biết, pháp luật quy định về vấn đề này đã có sự thay đổi. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định mới thì việc phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Hoàng Việt (hoangviet*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 16/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('5910F', '229166');" target='_blank'> Điều 7 Nghị định 16/2018/NĐ-CP về công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam có hiệu lực thi hành từ ngày 01/04/2018 thì việc phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

      - Tàu thuyền đi qua lãnh hải Việt Nam nhưng không đi vào nội thủy Việt Nam thực hiện hành trình theo tuyến hàng hải trong lãnh hải Việt Nam đã được công bố.

      - Tàu thuyền vận chuyển hàng hóa, hành khách và hành lý hoặc tàu quân sự và các loại tàu thuyền khác không vì mục đích thương mại đi qua lãnh hải và nội thủy Việt Nam để vào cảng biển Việt Nam phải hành trình đúng tuyến luồng và thực hiện thủ tục tàu thuyền theo quy định.

      - Tàu thuyền đi qua lãnh hải và nội thủy Việt Nam nhưng không đến cảng biển Việt Nam thì thuyền trưởng của tàu thuyền đó phải thông báo ngay cho Cảng vụ hàng hải khu vực biết về lý do, mục đích tàu thuyền vào nội thủy Việt Nam trong các trường hợp sau đây:

      + Cấp cứu thuyền viên, hành khách trên tàu;

      + Tránh, trú bão;

      + Thực hiện hoạt động tìm kiếm, cứu nạn; chuyển giao người, tài sản, tàu thuyền đã cứu được trên biển;

      + Khắc phục hậu quả sự cố, tai nạn hàng hải đối với tàu thuyền;

      + Các trường hợp cấp thiết khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 16/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn