Phương án chữa cháy của ngành Hải quan được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2018

Phương án chữa cháy của ngành Hải quan được quy định như thế nào? Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Thành Công, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, có thắc mắc bạn mong muốn nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn.

    • Phương án chữa cháy của ngành Hải quan được quy định tại Điều 12 Quyết định 1509/QĐ-TCHQ năm 2016' onclick="vbclick('4C5BE', '255959');" target='_blank'>Điều 12 Quyết định 1509/QĐ-TCHQ năm 2016 về Quy chế Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thực hiện trong ngành Hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

      - Phương án chữa cháy phải đảm bảo các yêu cầu và nội dung cơ bản sau:

      + Nêu được tính chất, đặc Điểm nguy hiểm về cháy, nổ và các Điều kiện liên quan đến hoạt động chữa cháy.

      + Đề ra tình huống cháy lớn phức tạp nhất và một số tình huống cháy đặc trưng khác có thể xẩy ra, khả năng phát triển của đám cháy theo các mức độ khác nhau.

      + Đề ra kế hoạch huy động, sử dụng lực lượng, phương tiện, tổ chức chỉ huy, biện pháp kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và các công việc phục vụ chữa cháy phù hợp với từng giai đoạn của từng tình huống cháy.

      - Phương án chữa cháy phải được bổ sung, chỉnh lý kịp thời khi có những thay đổi về tính chất, đặc Điểm nguy hiểm về cháy, nổ và các Điều kiện liên quan đến hoạt động chữa cháy.

      - Phương án chữa cháy được quản lý tại cơ sở và sao gửi cho đơn vị Cảnh sát PCCC quản lý địa bàn.

      - Trách nhiệm xây dựng phương án chữa cháy theo quy định tại Khoản 2 Điều 21 Nghị định 79/2014/NĐ-CP. Thẩm quyền phê duyệt phương án chữa cháy theo quy định tại Khoản 3 Điều 12 Thông tư số 66/2014/TT-BCA.

      Trên đây là thông tin mà bạn thắc mắc. Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn