Quản lý tiền lương và thu nhập của cán bộ chuyên trách đảng, đoàn thể ở cơ sở, cấp trên cơ sở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2018

Quản lý tiền lương và thu nhập của cán bộ chuyên trách đảng, đoàn thể ở cơ sở, cấp trên cơ sở được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thu Phong, tôi sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Quản lý tiền lương và thu nhập của cán bộ chuyên trách đảng, đoàn thể ở cơ sở, cấp trên cơ sở được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (phong***@gmail.com)

    • Quản lý tiền lương và thu nhập của cán bộ chuyên trách đảng, đoàn thể ở cơ sở, cấp trên cơ sở
      (ảnh minh họa)
    • Việc quản lý tiền lương và thu nhập của cán bộ chuyên trách đảng, đoàn thể ở cơ sở, cấp trên cơ sở được quy định tại Điều 7 Quyết định 128/QĐ-TW năm 2004' onclick="vbclick('1C1E3', '230223');" target='_blank'>Điều 7 Quyết định 128/QĐ-TW năm 2004 về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể do Trưởng Ban Chỉ đạo Tiền lương Nhà nước ban hành như sau:

      - Đối với cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận và các đoàn thể, áp dụng quản lý tiền lương và thu nhập như các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của nhà nước theo quy định của Chính phủ.

      - Đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh, dịch vụ thuộc Đảng, Mặt trận và các đoàn thể quản lý, thực hiện chế độ hạch toán kinh tế, tự trang trải các chi phí và áp dụng quản lý tiền lương và thu nhập như công ty nhà nước.

      - Thực hiện phân cấp trách nhiệm để Thủ trưởng cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể Trung ương và địa phương quyết định xếp lương, nâng bậc lương và thực hiện các chế độ phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

      Trên đây là nội dung quy định về việc quản lý tiền lương và thu nhập của cán bộ chuyên trách đảng, đoàn thể ở cơ sở, cấp trên cơ sở. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 128/QĐ-TW năm 2004.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn