Quy định hưởng chế độ thu hút đối với cán bộ chuyên trách cấp xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi bắt đầu tham gia công tác vào tháng 11/2006, chức danh lúc đó là CB quản lý trung tâm văn hóa xã, hệ số 1,46. Năm 2007 tôi nhận bằng TC quản lý văn hóa quần chúng (học tại trường TC.VHNT Đồng Nai), tôi tự túc việc học của mình. Tháng 4/2007 tôi chuyển sang làm Phó Bí thư đoàn xã, hệ số 1,58. Năm 2009 tôi bắt đầu tham gia học lớp Đại học Kinh tế, hệ VLVH, kinh phí tôi cũng tự túc mà không có sự hỗ trợ về kinh phí của cơ quan. Đến tháng 11/2012 tôi được bổ nhiệm là Bí thư đoàn xã, hệ số 1,86 (áp dụng bằng TC.QLVH). Đến tháng 5/2014 tôi nhận bằng Đại học, Hệ số lương được áp dụng là 2,34 từ tháng 8/2014. Trong trường hợp này, tôi có được hưởng thu hút theo bằng Đại học hay không? Xin chân thành cảm ơn. (Lê Tuấn)
    • Theo hướng dẫn của Sở Nội vụ Văn bản số 561/SNV-CBCC ngày 29/4/2008, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được bầu vào chức danh chuyên trách cấp xã có trình độ chuyên môn phù hợp được hưởng chế độ thu hút như đối tượng được tuyển mới (5 năm).

      Trường hợp bạn đọc, tháng 4/2007 được bầu vào chức danh Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã thuộc chức danh không chuyên trách cấp xã, hưởng hệ số phụ cấp là 1,58 mức lương tối thiểu chung. Đến tháng 11/2012, được bầu vào chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã, đây là chức danh chuyên trách được chuyển xếp lương theo ngạch bậc, phù hợp trình độ chuyên môn (bậc 1, ngạch cán sự, hệ số 1,86). Đến tháng 5/2014, tốt nghiệp đại học thì căn cứ vào thời gian cấp bằng tốt nghiệp đề nghị Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét quyết định chuyển ngạch từ ngạch cán sự lên ngạch chuyên viên theo quy định (không phải nâng ngạch). Như vậy, trường hợp này hiện tại đã chuyển xếp vào ngạch cán sự phù hợp với trình độ chuyên môn; sau đó tốt nghiệp trình độ đại học thì được chuyển xếp vào ngạch chuyên viên phù hợp với trình độ đào tạo và không thuộc đối tượng giải quyết chính sách theo quy định (trừ trường hợp tháng 11/2012, đã có tốt nghiệp trình độ đại học).

      Trân trọng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn