Quy định về sổ kế toán của Quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2021

Sổ kế toán của Quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp thắc mắc theo quy định mới.

    • Sổ kế toán của Quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách được quy định tại Điều 5 Thông tư 90/2021/TT-BTC' onclick="vbclick('77FB1', '354529');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 90/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 01/01/2022), cụ thể như sau:

      - Quỹ mở sổ kế toán để ghi chép, hệ thống và lưu giữ toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính đã phát sinh có liên quan đến Quỹ. Quỹ phải tuân thủ các quy định của Luật Kế toán 2015 và các văn bản có liên quan về sổ kế toán.

      - Quỹ được chủ động thiết kế, xây dựng hệ thống và biểu mẫu sổ kế toán phù hợp với đặc điểm hoạt động và yêu cầu quản lý của Quỹ nhưng phải đáp ứng các quy định của Luật Kế toán 2015 và đảm bảo trình bày thông tin đầy đủ, rõ ràng, dễ kiểm tra, kiểm soát.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn