Quy trình soạn thảo văn bản tại cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/11/2019

Tìm hiểu quy định về quy trình ban hành soạn thảo văn bản tại các tổ chức chính trị - xã hội. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì quy trình soạn thảo văn bản tại cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội được quy định ra sao?

    • Quy trình soạn thảo văn bản tại cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội được quy định tại Mục 5 Hướng dẫn 48-HD/VPTW năm 2015' onclick="vbclick('48356', '310501');" target='_blank'>Hướng dẫn 48-HD/VPTW năm 2015, cụ thể như sau:

      Tùy thuộc vào nội dung, tính chất và mức độ quan trọng của văn bản cần soạn thảo để xác định các bước trong quy trình soạn thảo văn bản.

      - Đối với các văn bản mang tính chỉ đạo, hướng dẫn toàn hệ thống của các tổ chức chính trị - xã hội, quy trình soạn thảo thường bao gồm các bước sau đây:

      + Xác định kế hoạch soạn thảo văn bản, trong đó gồm: mục đích, yêu cầu, đối tượng, phạm vi áp dụng; tên gọi, nội dung văn bản; thời gian, tiến độ hoàn thành văn bản.

      + Thu thập, tổng hợp, xử lý thông tin có liên quan đến văn bản soạn thảo.

      + Soạn thảo văn bản và tổ chức lấy ý kiến góp ý vào dự thảo văn bản.

      + Chỉnh sửa, hoàn thiện văn bản và trình duyệt dự thảo văn bản (kèm tài liệu có liên quan).

      - Đối với các loại văn bản hành chính thông thường, công văn trao đổi sự vụ không cần thiết phải áp dụng quy trình soạn thảo trên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn