Sau 06 tháng người lao động sẽ được xóa kỷ luật lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2020

Tôi hiện là nhân viên chính thức của một công ty bất động sản. Do có sai phạm trong công tác cho nên tôi bị kỷ luật lao động với hình thức là kéo dài thời gian nâng lương. Xin hỏi là sau bao lâu thì tôi được xóa kỷ luật, trường hợp trong thời gian này tôi tích cực sửa chữa sai lầm thì có được xem xét giảm thời hạn chấp hành kỷ luật lao động hay không? Hiện tại tôi đã chấp hành được 1/3 thời gian kỷ luật.

    • Theo Điều 127 Bộ luật Lao động 2012' onclick="vbclick('22B6B', '328894');" target='_blank'>Điều 127 Bộ luật Lao động 2012 có quy định về xoá kỷ luật, giảm thời hạn chấp hành kỷ luật lao động như sau:

      Người lao động bị xử lý kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương sau 06 tháng, kể từ ngày bị xử lý, nếu không tái phạm thì đương nhiên được xoá kỷ luật.

      Người lao động bị xử lý kỷ luật kéo dài thời hạn nâng lương sau khi chấp hành được một nửa thời hạn nếu sửa chữa tiến bộ, có thể được người sử dụng lao động xét giảm thời hạn.

      Như vậy sau 06 tháng kể từ ngày bị xử lý kỷ luật nếu không tái phạm thì bạn sẽ được xóa kỷ luật. Và sau khi chấp hành được một nửa thời hạn chấp hành kỷ luật lao động nếu bạn có hành vi sửa chữa tiến bộ thì có thể được người sử dụng lao động xét giảm thời hạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn