Tạm hoãn hợp đồng lao động vẫn trả lương cho người lao động được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021

Người lao động bên em gặp khó khăn đột xuất không thể tiếp tục công việc nên muốn xin tạm hoãn hợp đồng 4 tháng. Thời gian đó họ muốn bên em vẫn trả lương cho họ, sau khi đi làm lại, họ cấn trừ vào phần lương làm thêm giờ của họ đến khi hết 4 tháng lương tạm hoãn. Bên em có được trả lương cho họ theo kiểu thỏa thuận như vầy không ạ?

    • Căn cứ quy định tại Điểm h Khoản 1 Điều 30 Bộ luật Lao động 2019' onclick="vbclick('51766', '334739');" target='_blank'>Điều 30 Bộ luật Lao động 2019 thì hai bên có quyền thỏa thuận tạm hoãn hợp đồng lao động.

      Về tiền lương trong thời gian tạm hoãn hợp đồng được áp dụng theo quy định tại Khoản 2 Điều này. Cụ thể:

      Trong thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, người lao động không được hưởng lương và quyền, lợi ích đã giao kết trong hợp đồng lao động, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định khác.

      Theo quy định này, về nguyên tắc, trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động, người sử dụng lao động không phải trả lương cho người lao động. Tuy nhiên, nếu hai bên có thỏa thuận về việc trả lương trong thời gian này thì pháp luật vẫn ghi nhận và cho phép thực hiện.

      Do vậy, trong trường hợp này, công ty bạn vẫn được quyền thỏa thuận tạm hoãn hợp đồng lao động với người lao động và trả lương cho họ trong thời gian tạm hoãn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn