Thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh về quản lý phí và lệ phí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/01/2017

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang làm việc tại hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Tôi có nghiên cứu về việc quản lý phí và lệ phí. Tôi có một thắc mắc liên quan đến lĩnh vực này mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Tôi không rõ Hội đồng nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền hay trách nhiệm gì về việc quản lý phí và lệ phí hay không? Nếu có quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Thẩm quyền của Tòa án nhân dân tối cao được quy định tại Điều 21 Luật phí và lệ phí 2015' onclick="vbclick('48D88', '140244');" target='_blank'>Điều 21 Luật phí và lệ phí 2015 như sau:

      “Điều 21. Thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh

      1. Quyết định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền.

      2. Xem xét, cho ý kiến để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đề xuất với Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền.”

      Trên đây là quy định về thẩm quyền của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh về quản lý và lệ phí. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật phí và lệ phí 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn