Thẩm quyền của Thanh tra sở trong thực hiện pháp luật thanh tra

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2019

Tôi đang tìm hiểu các quy định về thẩm quyền, trách nhiệm thực hiện pháp luật thanh tra. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì thẩm quyền của Thanh tra sở trong thực hiện pháp luật luật tra được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Tại Điều 8 Thông tư 08/2014/TT-TTCP' onclick="vbclick('3F2B0', '277437');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 08/2014/TT-TTCP quy định thẩm quyền của thanh tra sở trong thực hiện pháp luật thanh tra như sau:

      1. Thanh tra sở thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân thuộc quyền quản lý trực tiếp của sở.

      2. Trong quá trình tiến hành thanh tra đối với các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này, Đoàn thanh tra của Thanh tra sở có quyền xem xét, đánh giá việc thực hiện pháp luật về thanh tra đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân thuộc quyền quản lý của đơn vị thuộc sở, trực thuộc sở; thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, tổ chức, đơn vị được thanh tra.

      Trên đây là quy định về thẩm quyền của Thanh tra sở trong thực hiện pháp luật về thanh tra.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Thông tư 08/2014/TT-TTCP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn