Thanh tra sở theo Luật Thanh tra 2004 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Tổ chức của Thanh tra sở
Ngày hỏi: 02/11/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Hạnh hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động thanh tra để phục vụ cho nhu cầu công việc. Ban biên tập cho tôi hỏi thanh tra sở theo Luật Thanh tra 2004 được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn Ban biên tập.

 

    • Thanh tra sở được quy định tại Điều 27 Luật Thanh tra 2004, theo đó:

      1. Thanh tra sở là cơ quan của sở, có trách nhiệm giúp Giám đốc sở thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc sở.

      2. Thanh tra sở có Chánh thanh tra, Phó Chánh thanh tra và Thanh tra viên.

      Chánh thanh tra sở do Giám đốc sở bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Chánh thanh tra tỉnh.

      3. Thanh tra sở chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc sở, đồng thời chịu sự hướng dẫn về công tác, nghiệp vụ thanh tra hành chính của Thanh tra tỉnh, về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành của Thanh tra bộ.

      Trên đây là tư vấn về thanh tra sở theo Luật Thanh tra 2004. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn