Thời hạn rút kháng nghị bản án dân sự sơ thẩm là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, theo quy định của pháp luật dân sự hiện hành thì. Viện kiểm sát được quyền rút quyết định kháng nghị bản án dân sự sơ thẩm bao lâu kể từ ngày kháng nghị? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Khoản 3 Điều 284 Bộ luật tố tụng dân sự 2015, có quy định về việc rút kháng cáo, kháng nghị bản án dân sự sơ thẩm như sau::

      - Trước khi bắt đầu phiên tòa hoặc tại phiên tòa phúc thẩm, người kháng cáo có quyền thay đổi, bổ sung kháng cáo, Viện kiểm sát đã kháng nghị có quyền thay đổi, bổ sung kháng nghị, nhưng không được vượt quá phạm vi kháng cáo, kháng nghị ban đầu, nếu thời hạn kháng cáo, kháng nghị đã hết.

      - Trước khi bắt đầu phiên tòa hoặc tại phiên tòa phúc thẩm, người kháng cáo có quyền rút kháng cáo, Viện kiểm sát đã kháng nghị hoặc Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp có quyền rút kháng nghị.

      Tòa án cấp phúc thẩm đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với những phần của vụ án mà người kháng cáo đã rút kháng cáo hoặc Viện kiểm sát đã rút kháng nghị.

      Việc đình chỉ xét xử phúc thẩm trước khi mở phiên tòa do Thẩm phán chủ tọa phiên tòa quyết định, tại phiên tòa do Hội đồng xét xử quyết định.

      Như vậy, theo quy định trên thì việc rút kháng nghị của Viện kiểm sát không bị giới hạn về thời gian, Viện kiểm sát đã kháng nghị có quyền rút kháng nghị kể cả trong và trước khi xét xử phúc thẩm vụ án dân sự.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn