Thời hạn và hiệu lực của Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2016

Thời hạn và hiệu lực của Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có đôi điều muốn hỏi về vấn đề an ninh tàu biển. Chúng tôi được yêu cầu xuất trình Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển trong khi cập cảng một số khu vực. Hiện tại chúng tôi vẫn đáp ứng được các yêu cầu liên quan tới vấn đề này, tuy nhiên cho tôi hỏi thời hạn và hiệu lực của Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển được quy định như thế nào, trong văn bản nào? Tôi xin cảm ơn!

    • Nội dung về thời hạn và hiệu lực của Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển được quy định tại Bộ luật ISPS (Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng 2002) có hiệu lực từ ngày 01/7/2004.

      Theo đó, Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển phải được cấp với thời hạn hiệu lực do Chính quyền hành chính quy định, nhưng không được quá 5 năm.

      Khi hoàn thành thẩm tra định kỳ trong vòng 3 tháng trước ngày hết hạn của giấy chứng nhận hiện có, giấy chứng nhận mới phải có hiệu lực từ ngày hoàn thành thẩm tra định kỳ tới ngày không quá 5 năm kể từ ngày hết hạn của giấy chứng nhận hiện có.

      Để hiểu rõ được các quy định liên quan đến thời hạn và hiệu lực của Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển trong các trường hợp cụ thể bạn nên tham khảo kỹ nội dung này tại Tiểu mục 19.3 Mục 19 Phần A của Bộ luật ISPS.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn và hiệu lực của Giấy chứng nhận quốc tế về An ninh Tàu biển theo Bộ luật ISPS. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn