Thủ đoạn khác trong xâm hại tình dục gồm những thủ đoạn nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/01/2020

Tôi đang nghiên cứu cứu về các tội xâm hại tình dục, và đang gặp vướng mắc, cụ thể tại tội hiếp dâm và tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi có quy định hành vi phạm tội là thủ đoạn khác. Vậy cho tôi hỏi thủ đoạn khác ở đây là những thủ đoạn nào? Nhờ hỗ trợ sớm. Xin cảm ơn!

    • Thủ đoạn khác trong xâm hại tình dục gồm những thủ đoạn nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 8 Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP' onclick="vbclick('6542C', '315373');" target='_blank'>Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP quy định như sau:

      Thủ đoạn khác quy định tại khoản 1 Điều 141 và khoản 1 Điều 142 của Bộ luật Hình sự bao gồm các thủ đoạn như đầu độc nạn nhân; cho nạn nhân uống thuốc ngủ, thuốc gây mê, uống rượu, bia hoặc các chất kích thích mạnh khác làm nạn nhân lâm vào tình trạng mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác; hứa hẹn cho tốt nghiệp, cho đi học, đi thi đấu, đi biểu diễn ở nước ngoài để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác.

      => Như vậy, nhà làm luật đã phòng trước sự khó hiểu cụm từ "thủ đoạn khác", nên đã quy định những thủ đoạn khác cụ thể như đầu độc nạn nhân, cho nạn nhân uống thuốc ngủ ... Nhằm tránh trường hợp hiểu sai, áp dụng sai, và cũng tạo căn cứ vững chắc trong việc định tội.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn