Thu tiền nhưng không xé vé xe buýt có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/07/2021

Gần đây em hay đi một tuyến xe bus mà không được đưa vé xe, em có hỏi phụ xe thì phụ xe bảo hết vé. Vậy cho em hỏi, việc thu tiền không đưa vé của phụ xe như vậy có đúng không? Em cảm ơn.

    • Thu tiền nhưng không xé vé xe buýt có được không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 3 Điều 31 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ' onclick="vbclick('68181', '342474');" target='_blank'>Điều 31 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt nhân viên phục vụ trên xe buýt, xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông như sau:

      Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định thực hiện hành vi: Thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách; thu tiền vé cao hơn quy định.

      Như vậy, hành vi của phụ xe thu tiền nhưng không xé vé là không đúng với quy định của pháp luật. Hành vi này có thể bị xử phạt đến 400.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn