Thuận tình ly hôn có bắt buộc phải hòa giải không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2020

Chào Ban biên tập, vì cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, hai vợ chồng em thống nhất ly hôn. Hiện chúng em đã nộp đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn ra Tòa án. Cho em hỏi, nếu đã thuận tình ly hôn thì có bắt buộc phải tiến hành hòa giải không? Rất mong được giải đáp. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 2 Điều 397 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015' onclick="vbclick('4879D', '320491');" target='_blank'>Điều 397 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 quy định về vấn đề hòa giải và công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn như sau:

      - Thẩm phán phải tiến hành hòa giải để vợ chồng đoàn tụ; giải thích về quyền và nghĩa vụ giữa vợ và chồng, giữa cha, mẹ và con, giữa các thành viên khác trong gia đình, về trách nhiệm cấp dưỡng và các vấn đề khác liên quan đến hôn nhân và gia đình.

      Như vậy, theo quy định này thì hòa giải là một thủ tục bắt buộc phải tiến hành trong giải quyết thuận tình ly hôn.

      Trân trọng !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn