Thuận tình ly hôn mà hòa giải không thành, các bên thay đổi ý kiến thì Tòa án ra quyết định gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2020

Cho em hỏi: vợ chồng em đang làm ly hôn thuận tình, Tòa án hẹn tuần sau 2 vợ chồng đến hòa giải. Nếu đến khi hòa giải vợ em thay đổi ý kiến không muốn ly hôn nữa thì sao?

    • Khoản 5 Điều 397 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015' onclick="vbclick('4879D', '323510');" target='_blank'>Điều 397 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 quy định như sau:

      Trường hợp hòa giải đoàn tụ không thành và các đương sự không thỏa thuận được về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con thì Tòa án đình chỉ giải quyết việc dân sự về công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn và thụ lý vụ án để giải quyết. Tòa án không phải thông báo về việc thụ lý vụ án, không phải phân công lại Thẩm phán giải quyết vụ án. Việc giải quyết vụ án được thực hiện theo thủ tục chung do Bộ luật này quy định.

      Như vậy, nếu hòa giải không thành và các bên thay đổi ý kiến thì Tòa án đình chỉ giải quyết việc dân sự về công nhận thuận tình ly hôn và thụ lý vụ án để giải quyết.

      Tòa án không phải thông báo về việc thụ lý vụ án, không phải phân công lại Thẩm phán giải quyết vụ án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn