Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch kiểm toán viên Nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì ngạch kiểm toán viên Nhà nước có những tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ gì?

    • Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch kiểm toán viên Nhà nước quy định tại Khoản 3 Điều 4 Quyết định 1950/QĐ-KTNN năm 2019' onclick="vbclick('69BFF', '319350');" target='_blank'>Điều 4 Quyết định 1950/QĐ-KTNN năm 2019, cụ thể như sau:

      Kiểm toán viên phải có các tiêu chuẩn chung về phẩm chất quy định tại Điều 3 của quy định này và đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:

      - Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật về kiểm toán nhà nước; có kiến thức về quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội.

      - Nắm được quy trình nghiệp vụ, chuẩn mực kiểm toán nhà nước.

      - Có khả năng độc lập tổ chức công việc hoặc phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao.

      - Đã tham gia trực tiếp tối thiểu 01 đoàn kiểm toán.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn