Tiêu chuẩn xử lý nước thải đạt chất lượng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Phải xử lý nước thải đạt chất lượng như thế nào thì sẽ được cấp phép xả vào nguồn nước? Đối với các đơn vị đang xả nước thải vào nguồn nước nhưng chưa có điều kiện để áp dụng ngay các biện pháp xử lý nước thải để đạt tiêu chuẩn xả thải thì phải làm gì để được cấp giấy phép xả nước thải?
    • - Việc cấp phép xả nước thải vào nguồn nước phải dựa trên khả năng tiếp nhận nước thải của nguồn nước; phải gắn với quy hoạch lưu vực sông; chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Vì vậy, đơn vị xin phép phải áp dụng các công nghệ sản xuất, các biện pháp thích hợp để xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn nước thải trước xả vào nguồn nước.
      - Riêng đối với các công trình xả nước thải đang hoạt động; Hiện nay, Bộ TN&MT đang soạn thảo Thông tư hướng dẫn chi tiết về vấn đề này, tinh thần chung mà nói nếu chưa có điều kiện (chưa có kinh phí) để xử lý nước thải đặt nồng độ xả thải ngay thì phải xây dựng kế hoạch để giảm thiểu từng bước nồng độ chất thải, cũng như số lượng chất thải để tới thời gian xác định thì số lượng và nồng độ các chất ô nhiễm trong nước thải sẽ đảm bảo theo tiêu chuẩn theo quy định, đồng thời phải có biện pháp giảm thiểu và phải cam kết thực hiện biện pháp đó. Trong trường hợp này, cơ quan cấp phép sẽ xem xét các kế hoạch giảm thiểu, căn cứ khả năng tiếp nhận nước thải của nguồn nước để quyết định việc cấp phép hay không cấp phép và quy định chế độ xả, lưu lượng xả cụ thể (lưu lượng, chất lượng nước thải).
      - Tuy nhiên, trong các trường hợp xét thấy việc xả nước thải của các đơn vị này làm ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân, cơ quan cấp phép sẽ ra quyết định đình chỉ việc xả nước thải của các đơn vị này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn