Tín hiệu của xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2016

Tín hiệu của xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trí, đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi tín hiệu của xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Trí_098***)

    • Tín hiệu của xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ được quy định tại Khoản 11.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT ' onclick="vbclick('DF878', '160235');" target='_blank'>Khoản 11.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ, theo đó, các tín hiệu của xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ gồm:

      - Xe chữa cháy có đèn quay hoặc đèn chớp phát sáng màu đỏ hoặc xanh gắn trên nóc xe và có còi phát tín hiệu ưu tiên.

      - Tín hiệu của xe quân sự đi làm nhiệm vụ khẩn cấp:

      - Xe ôtô có đèn quay hoặc đèn chớp phát sáng màu đỏ gắn trên nóc xe, cờ hiệu quân sự cắm ở đầu xe phía bên trái người lái; có còi phát tín hiệu ưu tiên.

      - Xe máy có đèn quay hoặc đèn chớp phát sáng màu đỏ gắn ở càng xe phía trước hoặc phía sau; cờ hiệu quân sự cắm ở đầu xe; có còi phát tín hiệu ưu tiên.

      Trên đây là quy định về tín hiệu của xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn