Trả cổ tức bằng cổ phần có đúng quy định pháp luật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2021

Tôi ở Long An có sở hữu cổ phần trong công ty Vietravel. Đến thời điểm trả lợi nhuận cho số cổ phần tôi sở hữu thì công ty trao cho tôi văn bản, có nội dung nhận cổ tức bằng một lượng cổ phần khác. Tôi muốn hỏi công ty có thể thực hiện việc trả cổ tức theo hình thức như trên không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 135 Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '345465');" target='_blank'>Điều 135 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về trả cổ tức như sau:

      Cổ tức có thể được chi trả bằng tiền mặt, bằng cổ phần của công ty hoặc bằng tài sản khác quy định tại Điều lệ công ty. Nếu chi trả bằng tiền mặt thì phải được thực hiện bằng Đồng Việt Nam và theo các phương thức thanh toán theo quy định của pháp luật.

      Kết luận: Như vậy, công ty có thể trả cổ tức cho các cổ đông theo các hình thức tiền mặt, cổ phần hoặc bằng tài sản khác. Do vậy trong trường hợp này bạn cần kiểm tra lại cụ thể Điều lệ của Công ty để xác định việc Công ty cần trả cổ tức theo hình thức nào.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn