Trả cổ tức bằng cổ phần có hợp pháp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Hiện tôi có sở hữu cổ phần trong một công ty. Đến thời điểm trả lợi nhuận cho số cổ phần tôi thì tôi lại nhận được văn bản yêu cầu nhận cổ tức bằng một lượng cổ phần khác. Tôi muốn hỏi là công ty trả cổ tức bằng cổ phần cho tôi có hợp pháp không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F692', '298013');" target='_blank'>Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014, quy định như sau: “Cổ tức là khoản lợi nhuận ròng được trả cho mỗi cổ phần bằng tiền mặt hoặc bằng tài sản khác từ nguồn lợi nhuận còn lại của công ty cổ phần sau khi đã thực hiện nghĩa vụ về tài chính.”

      Ngoài ra, căn cứ Khoản 3 Điều 132 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định cụ thể như sau:

      “Cổ tức có thể được chi trả bằng tiền mặt, bằng cổ phần của công ty hoặc bằng tài sản khác quy định tại Điều lệ công ty. Nếu chi trả bằng tiền mặt thì phải được thực hiện bằng Đồng Việt Nam và có thể được chi trả bằng séc, chuyển khoản hoặc lệnh trả tiền gửi bằng bưu điện đến địa chỉ thường trú hoặc địa chỉ liên lạc của cổ đông.”

      Như vậy, công ty bạn trả cổ tức bằng cổ phần cho bạn hoàn toàn hợp pháp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn