Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/05/2017

Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại, tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng, nhưng có một số vấn đề tôi chưa được rõ lắm. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng như thế nào? Nội dung này được quy định ở đâu? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Ngọc Minh (minh***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng
      (ảnh minh họa)
    • Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại, tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng, nhưng có một số vấn đề tôi chưa được rõ lắm. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Nội dung này được quy định ở đâu? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

      Trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng được quy định tại Điều 11 Thông tư 23/2015/TT-BKHCN' onclick="vbclick('4821B', '182016');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 23/2015/TT-BKHCN quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành như sau:

      1. Chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ trong hoạt động quản lý việc nhập khẩu thiết bị đã qua sử dụng quy định tại Thông tư này và các văn bản có liên quan.

      2. Định kỳ công bố trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ danh mục thiết bị đã qua sử dụng mà các nước đã công bố loại bỏ do lạc hậu, chất lượng kém, gây ô nhiễm môi trường.

      3. Phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức kiểm tra việc tuân thủ pháp luật về an toàn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường đối với thiết bị đã qua sử dụng do doanh nghiệp nhập khẩu khi đi vào hoạt động và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.

      4. Phối hợp với Tổng cục Hải quan định kỳ hàng năm thống kê số liệu về tình hình nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng (tên doanh nghiệp nhập khẩu, địa chỉ liên lạc, lĩnh vực sử dụng máy móc, thiết bị, nước sản xuất, giá trị nhập khẩu), các trường hợp vi phạm buộc tái xuất, xử phạt, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

      5. Tổng hợp, công bố danh sách tổ chức giám định trong nước và nước ngoài đáp ứng quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này (tên, địa chỉ, website, điện thoại, fax, mẫu giấy đăng ký giám định, mẫu chứng thư giám định) trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ.

      6. Bộ Khoa học và Công nghệ giao Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định Công nghệ làm đầu mối triển khai thực hiện Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 23/2015/TT-BKHCN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn