Trách nhiệm của Cảng vụ hàng không về điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay của Giám đốc cảng hàng không, sân bay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2019

Bạn Huy Thắng, có thắc mắc sau mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Thắc mắc có nội dung sau: Trách nhiệm của Cảng vụ hàng không về điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay của Giám đốc cảng hàng không, sân bay được quy định ra sao? 

    • Trách nhiệm của Cảng vụ hàng không về điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay của Giám đốc cảng hàng không, sân bay được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quyết định 499/QĐ-BGTVT năm 2015' onclick="vbclick('41011', '284590');" target='_blank'>Điều 5 Quyết định 499/QĐ-BGTVT năm 2015 về Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay của Giám đốc cảng hàng không, sân bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

      - Giám sát việc thực hiện các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về công tác bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, chất lượng dịch vụ, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường tại cảng hàng không, sân bay.

      - Trực tiếp giám sát việc thực hiện chức năng chủ trì điều phối của Giám đốc cảng hàng không, sân bay; cử đại diện tham gia các cuộc giao ban khai thác định kỳ hoặc họp đột xuất của cảng hàng không nêu tại khoản 2 Điều 3 của Quy chế này.

      - Chủ trì phối hợp hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng hàng không, sân bay thông qua Hội nghị giao ban liên tịch hàng tháng và các cuộc họp đột xuất khác; thống nhất xử lý, giải quyết theo thẩm quyền các vướng mắc, tồn tại liên quan đến hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, những kiến nghị của doanh nghiệp cảng và các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

      - Thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát, yêu cầu khắc phục và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo thẩm quyền; quyết định việc chuyển giao vụ việc cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

      - Báo cáo Cục Hàng không Việt Nam những vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền xử lý./.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn