Trách nhiệm của ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2016

Trách nhiệm của ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là cán bộ ngân hàng. Tôi có một thắc mắc mong được Ban biên tập tư vấn. Trách nhiệm của ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Hoài Thu (hoai.thu****@gmail.com)

    • Trách nhiệm của ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được quy định tại Điều 17 Nghị định 55/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('43B06', '155060');" target='_blank'>Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn như sau:

      - Hướng dẫn các tổ chức tín dụng cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo quy định tại Nghị định này.

      - Thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các tổ chức tín dụng cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thông qua việc sử dụng các công cụ điều hành chính sách tiền tệ quốc gia.

      - Xây dựng chính sách khuyến khích các tổ chức tín dụng mở rộng mạng lưới (chi nhánh, phòng giao dịch) đến địa bàn nông thôn, đặc biệt vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn.

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc xử lý các khoản nợ gốc và lãi của tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng được quy định tại các Điều 12, 14 và 15 của Nghị định 55/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('43B06', '155060');" target='_blank'>Nghị định 55/2015/NĐ-CP.

      Trên đây là quy định về Trách nhiệm của ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong hoạt động tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('43B06', '155060');" target='_blank'>Nghị định 55/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn