Trách nhiệm của Nhà nước trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản và bảo vệ không bị xâm hại tình dục đối với thanh niên tư đủ 16 đến dưới 18 tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2017

Trách nhiệm của Nhà nước trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản và bảo vệ không bị xâm hại tình dục đối với thanh niên tư đủ 16 đến dưới 18 tuổi như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ đoàn tại một trường THPT trên địa bàn tỉnh An Giang, sắp tới tại địa phương tôi có tổ chức một cuộc thi tìm hiểu về công tác hoạt động của thanh niên trong giai đoạn hiện nay, chính vì thế tôi có tìm hiểu một số thông tin liên quan về vấn đề này nhưng có một số nội dung liên quan đến trách nhiệm của Nhà nước đối với thanh niên từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi thì tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Nhà nước có trách nhiệm như thế nào trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản và bảo vệ không bị xâm hại tình dục đối với thanh niên tư đủ 16 đến dưới 18 tuổi Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Thanh Vân (van***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của Nhà nước trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản và bảo vệ không bị xâm hại tình dục đối với thanh niên tư đủ 16 đến dưới 18 tuổi được quy định tại Điều 18 Nghị định 120/2007/NĐ-CP' onclick="vbclick('D1E2', '204214');" target='_blank'>Điều 18 Nghị định 120/2007/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thanh niên như sau:

      1. Thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi được nhà trường, tổ chức thanh niên, tổ chức xã hội phổ biến, hướng dẫn kiến thức về giới tính, sức khoẻ sinh sản; được tư vấn miễn phí về giới tính, sức khoẻ tâm thần, sức khoẻ sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma túy, phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục; kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tố cáo các hành vi xâm hại nhân phẩm, sức khoẻ.

      2. Thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi bị xâm hại tình dục được gia đình, nhà trường, tổ chức thanh niên, tổ chức y tế và các cơ quan khác có liên quan giúp đỡ để phục hồi sức khoẻ, tinh thần, giữ bí mật đời tư để bảo đảm sống, học tập và công tác bình thường.

      3. Cơ quan, tổ chức, cá nhân và gia đình có trách nhiệm tổ chức, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi xâm hại, lạm dụng tình dục, lạm dụng sức lao động của thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi.

      4. Tổ chức và cá nhân có thẩm quyền chịu trách nhiệm áp dụng mọi biện pháp cần thiết để xử lý kịp thời, nghiêm minh mọi hành vi xâm hại, lạm dụng tình dục, lạm dụng sức lao động của thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Nhà nước trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản và bảo vệ không bị xâm hại tình dục đối với thanh niên tư đủ 16 đến dưới 18 tuổi. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 120/2007/NĐ-CP.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn