Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Khoa học và Công nghệ trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/06/2022

Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Khoa học và Công nghệ trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao? Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị tư vấn.

 

    • Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Khoa học và Công nghệ trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

      Tại Khoản 7 Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Tài nguyên và môi trường trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” như sau:

      7. Bộ Khoa học và Công nghệ

      - Thúc đẩy hài hòa hóa các tiêu chuẩn đối với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ từ mô hình KTTH.

      - Nghiên cứu đánh giá nhu cầu về quy trình xác nhận áp dụng công nghệ môi trường hỗ trợ kỹ thuật chuyển đổi sang KTTH. Thúc đẩy ứng dụng quy trình và xây dựng các cơ chế khuyến khích thử nghiệm đối với các doanh nghiệp áp dụng công nghệ cho quá trình chuyển đổi sang KTTH.

      - Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ thân thiện với môi trường vào các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ liên quan. Thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào thực hiện phát triển KTTH.

      - Nghiên cứu, lồng ghép các tiêu chí về KTTH gắn với ứng dụng khoa học và công nghệ trong từng ngành, nghề cụ thể trong các quy hoạch Đề án, dự án liên quan tới phát triển KTTH, kinh tế xanh, phát triển bền vững.

      Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

      Tại Khoản 8 Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về trách nhiệm tổ chức thực hiện của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” như sau:

      Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong việc xây dựng các cơ chế tài chính, tín dụng nhằm hỗ trợ cho các dự án KTTH ở Việt Nam, bảo đảm phù hợp với các mục tiêu tăng trưởng xanh; ngân hàng xanh; các dự án đầu tư xanh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn